Quá trình trồng răng giả cố định không gây đau?

Ngày nay, Công nghệ ngày càng phát triển, lĩnh vực nha khoa đã cho ra đời phương pháp trồng răng sứ cố định hoàn toàn mới với nhiều ưu điểm nổi bật như cải thiện tính thẩm mỹ, khôi phục hoàn toàn khả năng ăn nhai một cách hiệu quả nhất. Đây được xem là phương pháp trồng răng khắc phục hoàn toàn những nhược điểm của các phương pháp trước đây. Vậy trồng răng sứ đau không và cay ghep rang implant nhu the nao?

Cấy ghép răng sứ có đau không?

Trồng răng sứ đau không? Theo như các bác sĩ và các bệnh nhân đã thực hiện trồng răng implant cho răng cấy implant sẽ không làm đau đớn cho bạn. Khi cấy ghép răng implant bạn sẽ được gây tê cục bộ, một số trường hợp chịu đau kém sẽ được gây tê toàn bộ.

Khi đó vòm miệng của bạn chỉ còn có cảm giác tê cứng và không thấy ê nhức gì. Nếu bạn quá lo lắng thì bác sĩ sẽ cho bạn sử dụng thuốc an thần để bạn có thể cảm thấy thoải mái hơn. Và bạn sẽ được kê thêm thuốc giảm thiểu đau để có thể uống khi thuốc tê hết tác dụng.
cay-ghep-rang-su-co-dau-khong
Cấy ghép răng sứ có đau không?

Tình trạng đau nhức khi trồng răng implant thường gặp khi bạn cần phải ghép xương, phẫu thuật nâng xoang,…những yếu tố này sẽ làm cho bạn đau đớn và khó chịu. Còn với giai đoạn chụp mão răng sứ lên trụ implant thì không hề gây đau.

Trong 2 tuần đầu, bạn sẽ cảm thấy ê nhức khu vực cắm trụ răng sứ implant cũng như những chiếc răng liền kề khu vực trồng implant. Nhưng bạn đừng quá sợ hãi, sự đau nhức này tương đương với khi bạn nhổ răng hoặc chữa tủy mà thôi. vì vậy mà bạn đừng nên lo lắng về việc trồng răng sứ đau không nữa.

Sau khi cấy ghép implant bạn sẽ có tình trạng chảy máu và sưng tím kế bên vị trí trồng răng thì đây là tình trạng bình thường khi thực hiện cấy implant, trong vòng 7 đến 10 ngày sẽ hết. Nếu như bạn cảm thấy khó chịu, bạn có thể dùng 1 túi đá chườm bên ngoài và nghỉ ngơi nhiều hơn để giảm đau.

Trồng răng implant thực hiện như thế nào để an toàn nhất?

cay ghep rang implant nhu the nao? Để an toàn và hiệu quả trồng răng tốt cần phải trải qua 5 bước:

Bước 1: Kiểm tra tình trạng răng miệng của quý khách

Đầu tiên, bác sĩ phải xem xét kỹ tình trạng sức khỏe răng miệng của bệnh nhân, kiểm tra xem bệnh nhân có đang bị các bệnh lý liên quan nhằm có hướng điều trị thích hợp nhất. Cũng như nắm rõ tình trạng để lập phát đồ điều trị phù hợp nhất với bạn.

Bước 2: Chụp X-Quang toàn phần

chup-x-quang
Chụp X- quang

Các bác sĩ được trang bị máy X quang ConeBeam CT 3D để biết rõ được toàn bộ xương hàm và các dây thần kinh bên dưới nướu răng. Nhờ vào số liệu thu nhập được bác sĩ sẽ nắm vững trường hợp xương của người dùng có đủ điều kiện để cắm răng implant không.

Bước 3: Sử dụng phần mềm Simplant 3D

Với số liệu ở bước 2, các bác sĩ sử dụng phần mềm chuyên dụng Simplant 3D để mô phỏng vị trí cấy ghép răng sứ implant trên không gian 3 chiều. Dựa vào công cụ này bạn có thể biết được kế hoạch cấy ghép implant của mình được tiến hành thực hiện thế nào để có được kết quả khôi phục hiện đại.

Bước 4: Thực hiện cắm trụ implant

thuc-hien-cam-ghep-tru-implant
Thực hiện cắm trụ implant.

Đầu tiên, bác sĩ sẽ tách nướu và khoang lỗ trên xương nhằm đặt trụ implant bằng máy khoan nha khoa chuyên dụng. Thời gian để khiến răng cho một trụ implant mất khoảng 20 phút và mất khoảng từ 3 đến 6 tháng sau đó sẽ khôi phục răng sứ theo kế hoạch đã được đề ra. Có những trường hợp vẫn có thể tiến hành phục dạng răng sứ trong vòng 1 ngày nhưng còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Bước 5: Đánh giá những chiếc răng sứ cố định vừa cắm:

Nhằm đánh giá và kiểm tra lực tác động lên implant bác sĩ sẽ thực hiện chụp phim toàn cảnh và hộp sọ với máy Ortho của hãng Sirona nhập khẩu hoàn toàn từ Đức. Từ kết quả chụp phim này bác sĩ sẽ xem xét thử răng implant được trồng có chắc chắn không và đồng thời kiểm tra khả năng chịu lực lên răng sứ implant và răng sứ khi cắn có giúp chắc chắn không để có thể khắc phục kịp thời.

Khi thực hiện trồng răng sứ tại Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn bạn sẽ nhận được dịch vụ thực hiện đạt chuẩn quốc tế giúp bạn có được kết quả trồng răng như mong muốn. Sau nếu trồng implant, bạn sẽ có thể tiến hành khả năng nhai như răng cũ mà không xảy ra biến chứng xấu nào cho cơ thể.

Trên đây chính là quá trình gắn răng implant tiêu chuẩn quốc tế tại Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn. Để hiểu rõ hơn về kỹ thuật này, bạn hãy đến trực tiếp Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn để được thăm khám hoặc liên hệ theo số hotline 1900 7103 để nhận được sự hỗ trợ và nhận được giải pháp cấy ghép implant giá rẻ.

Trước
Đây là bài viết mới nhất.
Bài đăng Cũ hơn

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget